Hải Phòng: Hoàn thiện hạ tầng, số hóa dữ liệu, phục vụ Chuyển đổi số quốc gia.
Kế hoạch nêu rõ: từ thành phố đến cơ sở cần quyết tâm chủ động, tích cực triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành sớm việc xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia, với tinh thần “Hoàn thiện thể chế, hạ tầng, số hóa dữ liệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đẩy mạnh triển khai Đề án 06/CP phục vụ hiệu quả người dân, doanh nghiệp”.
Quang cảnh Hội Diễn đàn Chuyển đổi số 12/2023
Cụ thể, việc triển khai phải có trọng tâm, trọng điểm, dễ làm trước, khó làm sau, từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, bảo đảm phương châm dữ liệu phải “đúng, đủ, sạch, sống”, an toàn thông tin; Nâng cao hiệu quả, chất lượng cung cấp và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp; Đẩy mạnh các tiện ích phục vụ phát triển công tác dân số, tăng cường nghiên cứu ứng dụng DLDC. CCCD gắn chip, định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Quá trình triển khai phải thực hiện một cách bài bản, đúng quy định, tránh chồng chéo, đặc biệt phải phù hợp với yêu cầu thực tế, đặc thù, đặc điểm của từng địa phương, đơn vị.
Bên cạnh đó, Kế hoạch yêu cầu chính quyền quận, huyện, các sở, ban, ngành bám sát chỉ đạo, hướng dẫn để kịp thời tham mưu và tổ chức thực hiện đảm bảo kịp thời, theo đúng lộ trình và nhiệm vụ đề ra; Tập trung và đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và lợi ích của Đề án 06/CP đến mọi tầng lớp nhân dân, truyền cảm hứng tạo động lực cho người dân vào quá trình Chuyển đổi số; Huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức là những tuyên truyền viên trong việc vận động, hướng dẫn người dân, tổ chức tham gia thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tập trung đồng bộ các biện pháp, giải pháp đẩy mạnh triển khai thực hiện 43 mô hình điểm theo Kế hoạch phối hợp số 62/KHPH-TCDA06/CPTW- BCDDA06/CPHP.
Cần thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn, đẩy nhanh việc thực hiện ký số trên thiết bị di động, nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến nhằm tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ; Không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa theo đúng quy định; Đồng thời, thúc đẩy cung cấp các tiện ích, dịch vụ cho người dân trên ứng dụng VNeID như ngân hàng, mua sắm, thanh toán, giáo dục, y tế, Bảo hiểm Xã hội, Giấy phép lái xe...;
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.